top of page
ค้นหา
  • jsdaup

ไม่หวังแชมป์ รังนิกยืดอกรับพอใจหากแมนยูจบด้วยอันดับ Top 4 ในฤดูกาลนี้


ผลงานในฤดูกาลนี้ของสโมสรใหญ่ในพรีเมียร์ลีกยังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดดูเหมือนว่าจะไม่มีหวังในการลุ้นแชมป์ซักรายการแล้ว เมื่อการแข่งขันที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งจะพ่ายแพ้จนทำให้ตกรอบในการแข่งขัน AF Cup จนตอนนี้พวกเขาเหลือเพียงแค่ 2 การแข่งขันเท่านั้นนั่นก็คือยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกและพรีเมียร์ลีก ซึ่งการแข่งขันทั้ง 2 รายการนั้น




หากพิจารณาดูให้ดีพวกเขานั้นแทบจะไม่มีโอกาสในการลุ้นแชมป์อีกต่อไป นั่นก็เป็นเพราะว่าพวกเขามีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้สูงกว่า 19 คะแนนเลยทีเดียว ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาจะต้องทำในตอนนี้ไม่ใช่การคว้าแชมป์ให้ได้แต่เป็นการพยายามอยู่ในอันดับ 4 ให้สำเร็จเพื่อคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกในฤดูกาลต่อไป ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะกลายเป็นทีมตกชั้นลงไปแข่งยูโรป้าลีกแทนซึ่งคงจะไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามการพยายามอยู่บนอันดับ 4 ของตารางก็ไม่ง่ายเสียทีเดียว


เพราะพวกเขามีคะแนนห่างจากอันดับ 3 อย่างเชลซีถึง 9 คะแนน ทีมอันดับ 5 อย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ดกับมีคะแนนห่างจากพวกเขาเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น มีโอกาสสูงไม่น้อยเลยทีเดียวที่พวกเขานั้นจะตกอันดับหากการแข่งขันกับมานี่ที่จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์พวกเขาไม่สามารถเอาชนะได้สำเร็จ ซึ่งถึงแม้ว่าเบิร์นลี่ย์จะเป็นทีมรองบ่อนแต่เราก็ประมาทไม่ได้เพราะแมนยูมักจะพ่ายแพ้แบบเซอร์ไพรส์เราอยู่เสมอ


ด้วยเหตุนี้ผู้จัดการทีมขัดตาทัพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างราล์ฟ รังนิกจึงได้มีการออกมาระบุว่าในฤดูกาลนี้ขอเพียงแค่แมนยูติดอันดับท็อปโฟร์ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว พร้อมยังชี้อีกด้วยว่าแมนยูกำลังทำผลงานได้ดีกว่าที่ผ่านมา เขาได้เปิดเผยว่าตอนนี้เราอยู่ในอันดับ 4 ของลีกและทุกคนคงจะพอใจหากเราสามารถจบฤดูกาลได้ด้วยการเป็นอันดับที่ 4 รวมไปถึงตัวเขาเอง


เราต้องมองตารางคะแนนเพื่อให้ได้คำตอบว่าเราอยู่ห่างจากแชมป์ลีกมากแค่ไหน แต่การพูดถึงเรื่องดังกล่าวในช่วงกลางฤดูกาลในขณะที่เขาคุมทีมมาได้เพียงแค่ 10 สัปดาห์มันไม่ได้ช่วยให้เกิดอะไรขึ้นมา ประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่ควรจะพูดตอนจบฤดูกาลหรือก่อนจบฤดูกาล


อย่างไรก็ตามถ้าแมนยูไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้เลยตลอด 10 ปีที่ผ่านมาแปลว่ามันมีสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนั้น เขาเชื่อว่าทีมตอนนี้สามารถเล่นได้ดีกว่า 2 สัปดาห์ที่แล้วเป็นอย่างมาก สิ่งที่เขาให้ความสำคัญคือการพัฒนาและดึงฟอร์มนักเตะให้สามารถทำผลงานให้ดีขึ้นในทุกด้าน เขาเชื่อว่าจนถึงตอนนี้เรายังสามารถทำแบบนั้นได้ในระดับหนึ่ง อนาคตเราก็ยังคงทุ่มเททุกสิ่งในการพยายามต่อไป

__________________________________________________________

ติดตามเว็บข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: เว็บข่าวกีฬา

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บบล็อกข่าวฟุตบอลบอล :: ข่าวฟุตบอลล่าสุด



ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page