top of page
ค้นหา
  • jsdaup

โรนัลด์ คูมันด์ เปรียบเทียบแต้มห่างจากเรอัล มาดริด

โรนัลด์ คูมันด์ เปรียบเทียบแต้มห่างจากเรอัล มาดริด เพื่อบอกว่าบาร์เซโลนาจะไม่ได้ดีไปกว่านี้ภายใต้การคุมทีมของชาบี

โรนัลด์ คูมันด์ ถูกบาร์เซโลนาไล่ออกในเดือนตุลาคมปีที่แล้วหลังจากผลงานที่ไม่ดีนักตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล หกเดือนต่อมากุนซือชาวดัตช์อ้างว่ายักษ์ใหญ่จากคาตาลันจะไม่ได้มีการพัฒนามากขึ้นนักภายใต้กุนซือคนใหม่ของพวกเขา ชาบี เอร์นานเดซ


เพื่อสนับสนุนการกล่าวอ้างของเขา เขาได้ชี้ไปที่จำนวนคะแนนที่บาร์เซโลนาไล่ตามเรอัล มาดริดในปัจจุบันพร้อมทั้งเปรียบเทียบกับตอนที่เขาถูกไล่ออกไป และตามที่เขาพูดทุกคนก็พบว่าสถานการณ์ของสโมสรไม่เปลี่ยนแปลงแม้ว่าสโมสรจะตัดสินใจปลดเขาออกไปในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว “สถานการณ์ของบาร์เซโลนา ทั้งภาพรวมของทีมและสิ่งต่างๆของสโมสรก็เหมือนกับตอนที่ผมอยู่ที่นั่น นั่นหมายความว่าการเปลี่ยนโค้ชไม่ได้หมายความว่าจะสามารถปรับปรุงทุกอย่างได้เสมอไป สถานการณ์ของสโมสรทำร้ายผม มันทำให้ผมเจ็บปวด แต่ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไปผมจะเป็นโค้ชของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ผมจะเปรียบเทียบให้เห็นว่าเมื่อผมถูกปลดออกมา เรอัล มาดริดนำหน้าอยู่ 8 แต้ม และตอนนี้พวกเขานำห่างไปเกือบสองเท่าแล้ว” ดังนั้นเป็นเรื่องที่ควรพูดได้ว่าอันที่จริงแล้วบาร์เซโลนามีแต้มตามหลังเรอัล มาดริด เพียงแปดแต้มเมื่อพวกเขาปลดโรนัลด์ คูมันด์ออกเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาตามหลังมาดริดด้วยคะแนน 15 แต้ม


อย่างไรก็ตามเห็นได้ชัดว่าโจน ลาปอร์ต้า ไม่มีปัญหากับ ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งคูมันด์เองก็เรียกร้องให้ประธานสโมสรให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่กุนซือชาวสเปน “ผมแค่ขอการสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับชาบี เขาเป็นโค้ชที่ดีและเป็นตำนานของสโมสร มันไม่ใช่ความผิดของเขาที่บาร์เซโลนาอยู่ในสถานการณ์นี้ สิ่งเดียวที่ผมขอคือการสนับสนุนชาบี เนื่องจากผมไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากประธานสโมสรดังนั้นผมจึงรู้ดี แต่ผมหวังว่าเขาจะได้เรียนรู้ในเรื่องนั้นและสนับสนุนชาบีและผมก็หวังว่าชาบีจะได้รับสิ่งนั้น”

สถิติของโรนัลด์ คูมันด์ ในฐานะผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา

กุนซือวัย 59 ปีคุมบาร์เซโลนา 67 เกมรวมทุกรายการ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในเมืองหลวงของกาตาลัน เขาพาทีมเก็บชนะได้ 40 ครั้ง เสมอ 11 ครั้ง และแพ้ 16 ครั้ง คะแนนเฉลี่ยของเขาตามสถิติอยู่ที่ 1.96 แต้มต่อเกม แม้ว่าเขาจะมีประสบการณ์ที่จบไม่สวยนักที่คัมป์ นู แต่คูมันด์ก็สามารถพาทีมยักษ์ใหญ่จากคาตาลันคว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ได้ในฤดูกาล 2020-21

___________________________________________________________________________________

ติดตามเว็บข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ ::ข่าวฟุตบอลวันนี้

ติดตามวิเคราะห์ฟุตบอลแม่นๆที่ :: เว็บวิเคราะห์ฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page