top of page
ค้นหา
  • jsdaup

เวนเกอร์ภูมิใจ มาร์ติเนซ อดทนกว่า 10 ปี จนได้ลุ้นแชมป์โลก

อาเซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่อาร์เซน่อล ออกมาภูมิใจผลงานของอดีตลูกทีมอย่าง เอมิ มาร์ติเนซ นายด่านทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่รอคอยโอกาสตัวเองแบบตั้งใจกว่า 10 ปี จากผู้รักษาประตูที่ถูกปล่อยยืมมาตลอด กลายเป็นคนที่กำลังได้ลุ้นแชมป์โลกสมัยแรก


เอมิ มาร์ติเนซ ย้ายสู่ชายคา อาร์เซน่อล ในปี 2010 ซึ่งตอนนั้น อาเซน เวนเกอร์ เป็นนายใหญ่คุมทีม แต่ด้วยทีมในตอนนั้นมีสุดยอดผู้รักษาประตูอย่าง วอยเซียซ เชสนีย์ , เยนส์ เลห์มัน กับ มานูเอล อัลมูเนีย ทำให้ มาร์ติเนซ ต้องถูกปล่อยยืมเพื่อเก็บประสบการณ์อยู่ตลอด


อ็อกฟอร์ด ยูไนเต็ด , เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ , ร็อทเธอร์แฮม , วูล์ฟแฮมป์ตั้น รวมถึง เกตาเฟ่ และ เรดดิ้ง เหล่านั้นคือสโมสรที่ มาร์ติเนซ ถูกส่งไปเก็บเลเวล ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง แต่เขาก็ไม่เคยบ่น

2019/20 มาร์ติเนซ กลับสู่ อาร์เซน่อล ในฐานะผู้เล่นที่จะถูกใช้งาน แต่เขาต้องทนรอโอกาสต่อจาก ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมันอย่าง แบร์นด์ เลโน่ แต่ท้ายที่สุด เส้นทางที่เขาเลือกก็เดินมาถูกทางสักที เมื่อเลโน่ ได้รับบาดเจ็บช่วงท้ายฤดูกาล นั่นเป็นโอกาสที่ มาร์ติเนซ ได้ลงปล่อยของ และเขาไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง กลับเป็นการสร้างความเหลือเชื่อว่า นี่คือผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ไม่เคยถูกใช้งานจริงหรือ


ฤดูกาลนั้น มาร์ติเนซ ได้ลงเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีก 9 นัดสุดท้าย พร้อมได้ลงเล่นเอฟเอคัพ 6 นัด หนึ่งในนั้นคือเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ทัพ “ปืนใหญ่” คว้าชัยเหนือ เชลซี 2-1 และนั่นเป็นแชมป์เอฟเอคัพ ครั้งที่ 14 ของสโมสร กลายเป็นทีมที่ได้แชมป์รายการนี้มากที่สุด


กราฟชีวิตของ มาร์ติเนซ ยังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติอาร์เจนติน่า ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยติดมาก่อน ซึ่งในวัย 28-29 ปี ถือว่าช้ามากในการเล่นฟุตบอล แต่กับตำแหน่งผู้รักษาประตู ถือว่ายังเล่นได้อีกไกล แล้วทัวร์นาเมนต์แรกในฟุตบอลโคปา อเมริกา 2021 มาร์ติเนซ เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเฝ้าเสา 6 นัด เก็บ 5 คลีนชีต (ชนะ 5 เสมอ 1) หนึ่งในนั้นคือเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ชนะ บราซิล 1-0


ฟุตบอลโลก 2022 มาร์ติเนซ ยังยึดมือ 1 อย่างต่อเนื่อง 6 นัดในฟุตบอลโลก เก็บคลีนชีตไป 3 หนึ่งในนั้นคือรอบรองชนะเลิศ ชนะ โครเอเชีย 3-0 เข้าไปลุ้นแชมป์โลกกับ ฝรั่งเศส

“ผมดีใจกับเขามาก เขามีความมุ่งมั่น เต็มไปด้วยแพสชั่นด้านฟุตบอล” อาร์เซน เวนเกอร์ กล่าว

“บางครั้งเขาถูกปล่อยยืมตัว แล้วแทบไม่ได้ลงเล่นเลย แต่นั่นไม่สามารถหยุดความเชื่อมั่นของเขาได้ ตอนนี้ผมเห็นเขาได้ลงเล่น ผมทราบดีว่าชีวิตเขาผ่านอะไรมาบ้าง ผมชื่นชมในความสำเร็จของเขา นายทำได้ดีมากเอมิ เราโคตรภูมิใจในตัวนายเลย”


ติดตาม ผลบอล888


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page