top of page
ค้นหา
  • jsdaup

เช็คความพร้อมเชลซีก่อนศึกคลับเวิลด์คัพ

เช็คความพร้อมเชลซีก่อนศึกคลับเวิลด์คัพ


รีส เจมส์ สตาร์ดาวรุ่งเชลซี มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อนหวายค่อนข้างรุนแรกง นับตั้งแต่เขาเดินกะโผลกกะเผลกออกจากสนามในเกมพบไบรตันฯ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทีมของโทมัส ทูเคิล มีโปรแกรมลงแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก หรือ คลับ เวิร์ด คัพ หลังเชลซีลงแข่งขันในฐานแชมป์สโมสรยุโรปยูฟ่าแชมป์เปี่ยนลีก แต่ดูเหมือนทีมของเขาจะไม่พร้อมสำหรับโอกาสคว้าถ้วยใบที่ 2 ของผู้จัดการชาวเยอรมันนับตั้งแต่ย้ายมา แสตมปฟอร์ด บริดจ์




ผู้จัดการทีมเชลซี ทูเคิ่ลออกมาเผยว่า กองหลังวัย 22 ปี ต้องเวลาเรียกความฟิตกลับมาให้มากกว่านี้ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง หลังมีรายงานว่า รีส เจมส์จะหายจากอาการบาดเจ็บ และฟิตสมบูรณ์ มีกำนดคัมแบ็คทันบินไปร่วมทีมที่อาบูดาบี ในวันพุธนี้


เกมล่าสุดที่ผ่านมาลูกทีมของทูเคิลจำเป็นต้องไล่ตีเสมอ พลีมัธในเกมเอฟเอคัพรอบ 4 แต่พวกเขายังอาศัยประสบการณ์ที่ดีเอาตัวรอดเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เช่นกัน เจมส์ยังคงหมดสิทธิ์ลงสนาม ทูเคิลกล่าว “หลังผ่านไป 2-3 สัปดาห์หลังจากเขาพักฟื้นร่างกายสมบูรณ์ เขาจำเป็นต้องเรียกความฟิตกลับมาอีกครั้งเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาเช่นกัน”


“เขาไม่ได้เดินทางมากับเรา สำหรับรายการแชมป์สโมสรโลก” “สำหรับรีชผมจะไม่เร่งรีบหรือกดันอะไรเขามากนัก เขาประสบอาการบาดเจ็บรุนแรง และผมรู้สึดได้ทันที...จากนั้นเราทำได้เพียงอดทนรอ” “มันค่อนข้างซับซ้อน แต่เขาเป็นผู้เล่นที่มีร่างกายแข็งแรงมาก ๆ” ก่อนทูเคิลจะกล่าวเสริม “เมื่อสัปดาหี่ผ่านมาเขาต้องเสียเวลาซ้อมเรียกความฟิตเพราะ เขาติดไข้หวัดและจำเป็นต้องพักฟื้นอยู่บ้านเช่นกัน เราต้องอดทน เขากำลังทำงานอย่างหนัก ร่วมกับทีมงานมืออาชีพที่ดีที่สุด”


โทมัส ทูเคิลกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ รีส เจมส์ว่าค่อนข้างซับซ้อน รวมถึงอาการป่วยรบกวน จนเป็นเหตุให้กำหนดคัมแบ็กเรียกความฟิตต้องเลื่อน จนส่งผลให้ไม่มีชื่อเดินทางไปอาบูดาบีในที่สุด” ทูเคิลกล่าวก่อนเดินทางไปยังอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเตส์


สำหรับฟุตบอลคัพเวิร์ดคัพ ปี 2021 มีตัวแทนแชมป์จากทวีปต่าง ๆ ลงแข่งขันถึง 7 ทีม ได้แก่ พัลไมรัส(อเมริกาใต้),เชลซี(ยุโรป),อัล-ฮัลลา(เอเชีย),อัล อาห์ลี(แอฟริกา),มอนเทอร์รี่(อเมริกาเหนือ),เอ เอส ไพเรท(ตัวแทนจากหมู่เกาะแปซิฟิกตะวันออก) และ อัล จาริซา(ตัวแทนเจ้าภาพ) เริ่มแข่งเกมแรกวันที่ 3-12 กุมภาพันธ์ 2022 อย่างไรก็ตามนอกจากรีส เจมส์ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปทีมแล้วยังมี อันเดรียส คริสเตียนเซ็น(โควิด-19),เทร์โวห์ ชาโลบาห์(เจ็บต้นขา),เอดูอาร์โด เมนดี้(ติดภารกิจทีมชาติเซเนกัลนัดชิง),รีส เจมส์(เอ็นร้อยหวาย) และเบน ชิลเวลล์ (ผ่าข้อเท้าปิดเทอม)


 

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลต่างประเทศเพิ่มเติมที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ติดตามเว็บไซต์ฟุตบอลได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page