top of page
ค้นหา
  • jsdaup

เชลซีเตรียมสวมเสื้อติดโลโก้สโมสรโลก อวดชาวโลก

สโมสรเชลซีเตรียมสวมเสื้อพร้อมด้วยตราสโมสรโลกแบบโก้ ๆ บนเสื้อของพวกเขาตลอดฤดูกาลที่เหลือในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามมีประเด็นค่อนข้างน่าสนใจ เมื่อ เดอะซันเปิดเผยว่า เดอะบลูส์เพิ่งคว้าแชมป์สโมสรโลกครั้งแรกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้รับอนุญาตจากทาง FIFA สามารถนับตราดังกลาวไปติดบนเสื้อแข่งได้เป็นสโมสรแรกในอังกฤษ ท่ามกลางความพยายามของแมนฯไนเต็ด และลิเวอร์พูลเสมอมา



เชลซีได้รับอนุญาตสามารถติดตราสโมสรโลกบนเสื้อแข่งของเขาได้ทันทีกับฤดูกาลที่เหลือยู่ในซีซี่นนี้ เชลซีแถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า เสื้อน้ำเงินจะเป็นอย่างไรหากมีตราสัญลักษณ์ดังกล่าวติดอยู่ ?

เดอะบลูส์คว้าสิทธิดังกล่าวหลังเอาชนะพัลไมรัส 2-1 รอบชิงชนะเลิศที่อาบูดาบี ต้นเดือนที่ผ่านมาได้สำเร็จ พวกเขาจึงได้รับอนุญาตสวมใส่ตราดังกล่าวบนเสื้อสีเหลืองทีมเยือนครั้งแรก ในเกมออกไปเยือนคริสตัล พาเลซที่เซลเฮิร์ท พาร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่หลาย ๆ ฝ่ายเชื่อว่า นั่นอาจเป็นเพียงเกมเดียวที่พวกเขาจะได้ติดตราสัญลักษนั่น


แต่ล่าสุด ประธานพรีเมียร์ลีกออกมายืนยันว่า สโมสรเชลซี ในฐานะตำแหน่งแชมป์สโมสรโลก พวกเขาสามารถสร้างชื่อเสียงวงการฟุตบอลอังกฤษ และกฎเดิมที่ระบุเอาไว้ว่า ห้ามเปลี่ยนชุดแข่งระหว่างฤดูกาลนั้น อาจจำเป็นต้องมีการปรับปรุงเล็กน้อย ส่งผลให้เดอะบลูส์จะได้ติดตราสโมสรโลกบนชุดแข่งกับฤดูกาลที่เหลืออย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม เกิดคำถามตามมามากมายว่า เหตุใดสโมสรลิเวอร์พูลที่เคยคว้าแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์ ปี 2019 ทำไมทีมเมอร์ซีย์ไซด์ถึงได้ติดตราสัญลักษณะแชมป์สโมสรโลกเพียงเกมเดียวเท่านั้น ในเกมพบวูลฟ์แฮมตันที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน แมนฯยูไนเต็ดเองก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ถูกปฏิเสธติดโลโก้แชมป์สโมสรโลกดังกล่าวบนเสื้อเช่นกัน ในปี 2008


โลโก้ดังกล่าวจะไม่ได้รับอนุญาตให้ติดบนขุดแข่งออกไปเยือนลีลล์วันอังคารนี้ แต่จะนำมาติดบนเสื้อแข่งในเกมลีกจนจบฤดูกาลแทน ในเกมพบเบิร์นลีย์วันที่ 5 มีนาคม ขณะที่ลีกต่างประเทศอื่น ๆ เช่น เรอัล มาดริด และบาเยิ่น มิวนิก พวกเขาได้รับอนุญาตจากลีกของพวกให้ติดตราดังกล่าวบนเสื้อได้เช่นกัน แน่นอนว่าเชลซีผ่านการรับรองโดย ฟีฟ่า แฟน ๆ เตรียมรอชม


สำหรับฟุตบอลฟีฟ่าคลับ เวิล์ด คัพ คือถ้วยฟุตบอลใบสุดท้ายของซีซั่นโดยสมบูรณ์ที่รองรับโดย ฟีฟ่า รายการดังกล่าวจะนำแชมป์จากสโมสรต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 6 ทวีป + 1 ทีมเจ้าภาพ ได้แก่ แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี่ยนลีก (14 ครั้ง),แชมป์อเมริกาใต้ (4 ครั้ง),แชมป์เอเชีย (0ครั้งเข้าขิง 2 ),คอนเฟเดเรชั่น แอฟริกันฟุตบอล (0ครั้งเข้าชิง 2) ,คอนคาเคฟอเมริกากลาง (0 ครั้งเข้าขิง1) และ แชมป์โอเชียนเนีย(หมู่เกาะแปซิฟิกตะวันออก) 0 แชมป์ 0 เข้าชิง จากการแข่งขันทั้งหมด 18 ครั้ง

______________________________________________________________________________________

ติดตามเว็บข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาวันนี้ อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ


ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page