top of page
ค้นหา
  • jsdaup

สถานที่ท่องเที่ยวภูเรือ

ภูเรือเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเลย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัด ห่างจากตัวจังหวัดเลยประมาณ 120 กิโลเมตร ภูเรือเป็นอำเภอที่มีธรรมชาติที่สวยงาม อุดมไปด้วยป่าไม้ ภูเขา น้ำตก และลำธาร จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ที่เที่ยวภูเรือ



สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในภูเรือ ได้แก่

  • อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอภูเรือและอำเภอด่านซ้าย อุทยานแห่งชาติภูเรือมีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดดเด่นด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา น้ำตก ลำธาร และป่าไม้ กิจกรรมยอดนิยมในอุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้แก่ การเดินป่า การชมวิว การปั่นจักรยาน และแคมป์ปิ้ง อุทยานแห่งชาติภูเรือ

  • อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอำเภอภูเรือ อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยม นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือ ตกปลา และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของอ่างเก็บน้ำ

  • วัดป่าห้วยลาด เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอำเภอภูเรือ วัดป่าห้วยลาดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมพระอุโบสถและเจดีย์ที่งดงามของวัด

  • วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอภูเรือ วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมืองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนา นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมพระอุโบสถและพระประธานที่ศักดิ์สิทธิ์ของวัด

  • สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ เป็นสถานีทดลองเกษตรที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอำเภอภูเรือ สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตรกรรมในพื้นที่สูง

  • ตลาดต้นไม้บ้านหนองบง เป็นตลาดต้นไม้ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอำเภอภูเรือ ตลาดต้นไม้บ้านหนองบงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้และดอกไม้

  • เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอำเภอภูเรือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาและป่าไม้ และชมสัตว์ป่านานาชนิด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง

  • น้ำตกปลาบ่า เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอำเภอภูเรือ น้ำตกปลาบ่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถชมความงามของน้ำตกและสัมผัสกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่กล่าวมาแล้ว ภูเรือยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ภูบักได ผาหลอกลวง สวนองุ่นภูเรือวโนทยาน และพิพิธภัณฑ์ผีตาโขน เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยวไทยทริป.com

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page