top of page
ค้นหา
  • jsdaup

ฟาบิโอ คาเปลโล่ บอกว่าอดีตเจ้าของบัลลงดอร์คนหนึ่ง เป็นตัวภาระของทีม

ฟาบิโอ คาเปลโล่ บอกว่าอดีตเจ้าของบัลลงดอร์คนหนึ่ง เป็นตัวภาระของทีม

อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ออกมาบอกว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย ชักทำตัวเป็นภาระไม่ว่าจะไปอยู่กับทีมไหน


คริสเตียโน โรนัลโด้ ยิงประตูได้แค่ลูกเดียวในฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งนั่นมาจากจุดโทษในเกมชนะ กาน่า 3-2 แถมในรอบ 16 ทีม ต่อเนื่องด้วรอบ 8 ทีม เขาถูกกุนซือทีมชาติโปรตุเกส ดร็อปเป็นตัวสำรองทั้งสองนัด

หลังฟุตบอลโลกจบลง เขามีชื่ออยู่ในทีมยอดแย่ของทัวร์นาเมนต์ จากการจัดอันดับของ SofeScore และก่อนที่จะเริ่มฟุตบอลโลก เขาก็มีปัญหากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงขั้นต้องยกเลิกสัญญากันเลยทีเดียว


ฟาบิโอ คาเปลโล่ ให้สัมภาษณ์กับ Il Corriere della Sera ซึ่งเขาพูดถึง คริสเตียโน โรนัลโด้ เอาไว้แบบนี้

“โรนัลโด้ทำร้ายตัวเอง ซึ่งมันช่างน่าเสียดาย กับสิ่งที่เขาทำมันมาทั้งชีวิต เขาไม่ควรถูกตั้งคำถามเลยด้วยซ้ำในฐานะนักเตะ เขาเป็นคนหยิ่งและโอหัง”

“เขาเสนอตัวเองให้กับหลายทีม แต่ตอนนี้ทุกทีมเริ่มไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเขาแล้ว เขาเริ่มถูกมองเป็นตัวปัญหาของทีม”


ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส มีโอกาสเรียกตัว คาริม เบนเซม่า กลับมาเล่นในรอบไฟน่อล แต่ไม่เรียก เมื่อถูกถามว่า ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ คิดผิดหรือไม่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตอบว่า

“ไม่นะ ผมก็เคยทำแบบนี้กับ ซาวิเซวิซ ก่อนเกมอินเตอร์คอนตินัลทัลคัพ รอบชิงชนะเลิศ ในปี 1993 หากคำถามว่า ฝรั่งเศส จะคว้าแชมป์ได้ไหม หากมี เบนเซม่า ผมก็ว่ามีโอกาสเป็นไปได้”


เลาทาโร่ มาร์ติเนซ เป็นศูนย์หน้าตัวหลักของ อาร์เจนติน่า แต่กลับทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ ซึ่ง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ไม่ได้ติดใจผลงานที่แย่ของกองหน้า อินเตอร์ มิลาน

“ผมชอบเขานะ เขาเป็นกองหน้าที่มีครบทุกอย่าง แต่ช้าไปหน่อยในการเล่นรอบชิงชนะเลิศ”


เธโอ เอร์นานเดซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่ง ฟาบิโอ คาเปลโล่ เอ่ยปากชม

“เขาเติมเกมรุกแบบระมัดระวัง เพราะมี คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ อยู่ข้างหน้า เขารักษาพื้นที่ได้ดี ไม่ยอมให้ใครโจมตีในพื้นที่ของเขาได้ง่ายๆ”


ลีโอเนล เมสซี่ พาทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้แล้ว เมื่อถูกถามว่า LM10 สามารถขึ้นไปเทียบเคียง ดีเอโก้ มาราโดน่า ได้หรือยัง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตอบเอาไว้แบบนี้

“ทั้งสองคนอยู่ในระดับเดียวกันมาก่อนหน้านั้นแล้ว เมสซี่ มาราโดน่า รวมถึง เปเล่ ต่างทำในสิ่งที่คาดไม่ถึง”

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page