top of page
ค้นหา
  • jsdaup

ประวัติ อนุวัฒน์ ชัยชนะ นักตะกร้อทีมชาติไทย

ประวัติ อนุวัฒน์ ชัยชนะ นักตะกร้อทีมชาติไทย อนุวัฒน์ ชัยชนะ เขาเป็นนักตะกร้อทีมชาติไทย เล่นตำแหน่งตัวฟาด เข้ารับราชการทหารกองทัพบก สังกัดกรมสรรพาวุธทหารบก เริ่มต้นเล่นกีฬาตะกร้อตั้งแต่อายุ 11 ปี โดยได้เข้าร่วมสโมสรตะกร้อฉะเชิงเทรา จากนั้นในปี พ.ศ. 2546 ได้ติดทีมชาติไทยครั้งแรก เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

อนุวัฒน์ ชัยชนะ


อนุวัฒน์ ชัยชนะ เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2525 ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ารับราชการทหารกองทัพบก สังกัดกรมสรรพาวุธทหารบก เริ่มต้นเล่นกีฬาตะกร้อตั้งแต่อายุ 11 ปี โดยได้เข้าร่วมสโมสรตะกร้อฉะเชิงเทรา จากนั้นในปี พ.ศ. 2546 ได้ติดทีมชาติไทยครั้งแรก เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

อนุวัฒน์ ชัยชนะ ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาตะกร้อระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย ทั้งในการแข่งขันซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และชิงแชมป์โลก โดยสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งหมด 13 เหรียญทองซีเกมส์ 6 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ และ 1 เหรียญทองชิงแชมป์โลก

อนุวัฒน์ ชัยชนะ ถือเป็นนักตะกร้อที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของไทย เขาได้รับการยกย่องว่าเป็น “เจ้าพ่อลูกฟาด” ของวงการตะกร้อไทย ด้วยทักษะและเทคนิคการเล่นที่ยอดเยี่ยม สามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่องและแม่นยำ ส่งผลให้เขากลายเป็นขวัญใจและแรงบันดาลใจของนักตะกร้อรุ่นหลัง

ในปี พ.ศ. 2565 อนุวัฒน์ ชัยชนะ ได้ประกาศยุติการเล่นตะกร้อทีมชาติไทย หลังจากรับใช้ชาติมาอย่างยาวนานกว่า 19 ปี เขายังคงเล่นตะกร้อในนามสโมสรตะกร้อฉะเชิงเทราต่อไป เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ให้กับนักตะกร้อรุ่นหลัง

ประวัติการศึกษา

  • ระดับประถมศึกษา โรงเรียนตากสินราชานุสรณ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

  • ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

  • ระดับอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

อ่านต่อได้ที่ : ประวัติอนุวัฒน์

ติดตามเรื่องตะกร้อได้ที่ : กีฬาตะกร้อ

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page