top of page
ค้นหา
  • jsdaup

ประวัติ พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อทีมชาติไทย


ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อจริง : ร้อยโท พรชัย เค้าแก้ว

ชื่อเล่น : ปุ้ย

วันเกิด : 24 สิงหาคม 2524 ( 42 ปี)

ภูมิลำเนา : ขอนแก่น ประเทศไทย

ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร


ประวัติ พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อทีมชาติไทย ผู้เป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ได้มากถึง 10 เหรียญ เขาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในการแข่งขันกีฬาตะกร้อไปทั่วโลก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ นักตะกร้อที่รับใช้ทีมชาติมากที่สุด กับประวัติพรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อทีมชาติไทย

ภูมิลำเนาของพรชัย เค้าแก้ว หรือ “ปุ้ย” พื้นเพเป็นคนหมู่บ้านโสกกระหนวน ตำบลก้านเหลือง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น อาชีพพื้นฐานของครอบครัวเป็นชาวเกษตรกร ทำไร่ทำนา เขาเติบโตมาจากหมู่บ้านเล็ก ๆ มีพื้นที่ไม่ใหญ่มากโดยประชากรในหมู่บ้านมีไม่ถึง 100 หลังคาเรือน โดยปกติแล้วในตอนที่เขายังเป็นเด็กมีรุ่นพี่ในหมู่บ้านที่ชอบเล่นกีฬาเซปักตะกร้อ ในสมัยนั้นเวลาเล่นตะกร้อก็จะเล่นบนพื้นสนามดิน พรชัย เค้าแก้ว เวลา เดินผ่านเห็นพี่ๆเล่นกีฬาตะกร้อ ก็เริ่มเกิดความชื่นชอบ และได้รู้สึกว่าอยากเล่นกีฬาตะกร้อนับแต่นั้นเป็นต้นมา

ในช่วงอายุ 11 ปีหลังจากที่เริ่มชื่นชอบในกีฬาเซปักตะกร้อแล้ว พี่ปุ้ย นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ก็ได้เริ่มมาที่สนามตะกร้อทุกวันเพื่อเล่นตะกร้อกับรุ่นพี่ ในช่วงแรกยังไม่สามารถเล่นได้เนื่องจากยังไม่เคยเล่นกีฬาตะกร้อจึงทำได้เพียงแค่เล่นข้างสนามไปก่อน ช่วงนั้นพรชัย เค้าแก้ว ได้ฝึกฝนตัวเองโดยการฝึกเดาะอยู่ข้างสนามเป็นเวลากว่าแรมปี กว่าที่จะลงสนามไปเล่นกับคนอื่นได้

อาจารย์จำลอง เอี่ยมอ่อน ครูประจำที่โรงเรียนเมืองพล พิทยาคม ได้เห็นฝีเท้าของปุ้ย จึงได้ดึงตัวของพรชัย เค้าแก้วไปเรียนที่โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม เพราะทางโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม ทำตะกร้อจริงจัง ระยะทางของโรงเรียนกับบ้านห่างกันประมาณ 18 กิโลเมตร ตอนนั้นเขาเดินทางไปโรงเรียนด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนกับเพื่อนทุกวัน ด้วยความที่เขารักในกีฬาเซปักตะกร้อ จึงทำให้เขาไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการที่ต้องเดินทางเพื่อไปเรียน ในช่วงที่เขาอยู่ที่โรงเรียนเมืองพล พิทยาคม อาจารย์จำลอง เอี่ยมอ่อน ก็ได้เป็นผู้ประสาททักษะวิชาต่าง ๆ และแนะนำการเล่นกีฬาตะกร้อให้กับเขา นอกจากนั้นอาจารย์จำลองยังได้ส่ง พรชัย เค้าแก้ว ไปลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ


ติดตามประวัตินักตะกร้อเพิ่มเติมได้ที่ : ประวัตินักตะกร้อ


ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page