top of page
ค้นหา
  • jsdaup

บาร์เซโลน่าบีบเดอยองทุกทาง

ดีลของ เดอ ยอง สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า กลายเป็นมหากาพย์อันยาวนาน สถานการณ์ล่าสุด ทั้งสองทีมได้ตกลงค่าตัวมูลค่า 63 ล้านปอนด์ บวกแอดออนส์ มูลค่า 8.47 ล้านปอนด์ และรอเพียงนักเตะตัดสินใจเท่านั้น



ก่อนหน้านี้ อาลี ดูร์ซาน และ ฮาซาน เซตินคาย่า สองเอเยนต์ของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ได้แจ้งกับต้นสังกัดแล้วว่า ไม่ต้องการย้ายทีมและไม่ยินยอมที่จะลดค่าเหนื่อยด้วยเช่นกัน The Athletic สื่อประเทศอังกฤษ ได้รายงานว่า บาร์เซโลน่า ได้แจ้งกับ เดอ ยอง แล้วว่า จะต้องย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ เพื่อรักษาสมดุลทางการเงิน ให้สามารถลงทะเบียนกับผู้เล่นใหม่ที่ทีมเพิ่งได้ตัวมาอย่าง ฟรองค์ เคสซี่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ ราฟินญ่า


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า นักเตะจะต้องย้ายภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากว่าทีมจะต้องเดินทางไปทัวร์พรีซีซั่น ที่สหรัฐอเมริกา โดยสโมสรอยากเคลียร์เรื่องนี้ให้เสร็จก่อนการเดินทาง สำหรับสถานการณ์การดีลที่มันซับซ้อน เนื่องจากว่า บาร์เซโลน่า ยังคงค้างเงินค่าเหนื่อยของ เดอ ยอง อยู่นั่นเองซึ่งรวมแล้วมูลค่าประมาณ 14.3 ล้านปอนด์


สโมสรจำเป็นต้องขายเขาออกไป เพื่อให้เกิดความสมดุลกับค่าแรงที่มากเกินไป ซึ่งนำไปสู่ความยุ่งยากในการลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่ย้ายมาร่วมทีม ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นบอกว่า หากนักเตะไม่ทำตาม อาจถึงขั้นดรอปออกจากทีมชุดทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว


ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวชาวอิตาเลี่ยน รายงานว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจาก เดอ ยอง เขายังไม่มีความตั้งใจที่จะย้ายออกไป ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ยอมแพ้ในดีลนี้ เช่นเดียวกับ เอเยนต์ของนักเตะก็กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต้องการอยู่ บาร์ซ่า ต่อไป


ปีศาจแดง ได้ตกลงที่จะจ่ายค่าตัว มิดฟิลด์วัย 25 ปี ให้กับ บาร์ซ่า จำนวน 75 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,728 ล้านบาท บวกกับจ่ายส่วนเสริมมูลค่า 10 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 363 ล้านบาท เหลือเพียงแค่ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะเท่านั้น ก็จะทำให้ดีลเสร็จสิ้น ทำให้ เจ้าบุญทุ่ม อยากให้การย้ายทีมเกิดขึ้นโดยเร็ว


บาร์เซโลน่า มีคิวทัวร์เล่นเกมอุ่นเครื่องที่แดนลุงแซม โดยจะเริ่มเตะในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ แต่พวกเขาก็กำลังคิดที่จะไม่เอา เดอ ยอง ไปร่วมทัวร์ดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งสัญญาณไปถึงอีกฝ่ายให้ชัดเจนมากขึ้นว่าต้องการให้เขารีบย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


สถานการณ์ในตอนนี้นั้น บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องให้ เดอ ยอง ย้ายออกจากทีม เพื่อที่พวกเขาจะได้สามารถลงทะเบียนบรรดานักเตะหน้าใหม่ได้ โดยตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เจอปัญหาเรื่องมีเพดานค่าเหนื่อยสูงกว่าที่ ลา ลีกา กำหนดเอาไว้ จนทำให้จำเป็นต้องหาทางออกแบบฉุกเฉินอยู่บางครั้งกว่าที่จะลงทะเบียนแข้งป้ายแดงได้

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page