top of page
ค้นหา
  • jsdaup

ตำนานยูไนเต็ดสับอดีตต้นสังกัดยับเหตุดองลินการ์ด

ตำนานยูไนเต็ดสับอดีตต้นสังกัดยับเหตุดองลินการ์ด


หลัง ราล์ฟ รังนิค ออกมายอมรับว่า ลินการ์ดขออนุญาตลางาน 2 วันเพื่อพักใจ หลังแข้งวัย 28 ปี แสดงออกอย่างชัดเจนว่าค่อนข้างผิดหวัง การตัดสินใจของต้นสังกัดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังตัวนักเตะต้องการย้ายออกจากสโมสร แต่ยูไนเต็ดกับปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว ส่งผลให้เขาอดย้ายไปร่วมทีมนิวคาสเซิลในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อดีตตำนานอาร์เซน่อล และ ตำนานแมนฯยูไนเต็ด ออกโรงวิพากวิจารณ์ การปฏิบัติต่อนักเตะชาวอังกฤษยากที่จะรับได้


มื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจสซี่ ลินการ์ด หวิดย้ายทีมแบบยีมตัวอีกครั้ง เสมือนฤดูหนาวที่ผ่านมา หลังย้ายแบบยืมตัวและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่คราวนี้เขามีโอกาสได้ย้ายไปร่วมทีม นิวคาสเซิล เพื่อเผชิญความท้าทายหนีตกชั้น นับว่าเป็นภารกิจที่สามารถพิสูจน์ แนวรุกวัย 28 ปีได้เป็นอย่างดี สำหรับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษชุดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ปลายปีนี้อีกครั้ง

อดีตตำนานกองหน้าสโมสรอาร์เซน่อล เอียน ไรท์ ออกโรงตำหนิ ราล์ฟ รังนิค กลางรายการ ITV ยูเค กลางรายการเกี่ยวกับการปฏิบัติของผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ที่มีต่อลินการ์ด และปฏิกิริยาที่ตัวนักเตะแสดงออกมา ค่อนข้างชัดเจนว่า สโมสรล้มเหลวในการดูแลนักเตะของเขา อดีตตำนานกองหน้าปืนโตกล่าวว่า “ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมพวกเขาถึงออกมาพูดอะไรแบบนั้น เขามีผู้เล่นหลายคนบอกว่า เขาไม่ต้องการอยู่กับสโมสรอีกต่อไป” “คำถามคือแล้วพวกเขาอยู่ไหน หน้าที่ของสโมสรอยู่ไหน” ไรท์ตำหนิการกระทำของรังนิคที่มีต่อลินการ์ด โดยเฉพาะการออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุด แสดงให้เห็นว่า สโมรไม่เคยเหลียวแล หรือพร้อมจะดูแลสภาพจิตใจนักเตะเลย

ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมสำหรับเขา เมื่อเขาต้องการย้ายออกจากสโมสร” “เขาแค่ต้องการย้ายออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัว แต่สโมสรกลับปฏิเสธ ทั้งที่รู้ ๆ ว่าความต้องการของนักเตะคือฟุตบอลโลก และสัญญายืมตัวคือโอกาสเดียวของเขาที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาดีพอสำหรับบอลโลก” ไรท์กล่าวเสริม “ชัดเจนว่าเขาแค่ต้องการลงสนาม และผมคิดว่าเขาแค่พยายามหาทางออกให้ตัวเองด้วยการรับข้อเสนอย้ายแบบยืมตัว


ในขณะเดียวกัน รอย คีน อดีตกองกลางยูไนเต็ด (พิธีกรร่วม) ก็คิดเช่นเดียวกับเอียน ไรท์เช่นกัน “ผมคิดว่าเขาน่าจะย้ายออกตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว และเรื่องทั้งหมดก็จะจบลง” “เขาได้รับโอกาส เขาลงเล่นบางเกม และมันค่อนข้างแตกต่างเมื่อเขาอยู่กับเวส์แฮม เขาวิ่งพล่าน เหมือนคนไม่ค่อยได้เล่นบอล”

“มีคนเอาแต่พูดเรื่องสัญญาของเขา แต่เชื่อเถอะเขาแค่ต้องการย้ายออกจากทีม เขาพร้อมย้ายออกจากทีมฟรี ๆ แต่เพียงแค่เขาต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้” รอย คีนแนะก่อนปิดท้าย “หากเขาไม่พอใจก็แค่บ่น แต่เชื่อเถอะมันจะไม่ส่งผลดีกับใครทั้งนั้นโดยเฉพาะเขากับสโมสร” “เขาต้องเผชิญมัน เพราะซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาไม่คว้าโอกาสนั้นเอาไว้เอง” คีน กล่าว ปัจจุบัน ลินการ์ดได้รับอนุญาตลาพักผ่อน 2 วัน หลังได้รับอนุญาติโดยรังนิค


 

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลล่าสุดวันนี้

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ติดตามเว็บไซต์ฟุตบอลได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page