top of page
ค้นหา
  • jsdaup

ดราม่าแมนยูท้วงหนักหลังตกรอบดวลโทษ

ดราม่าแมนยูท้วงหนักหลังตกรอบดวลโทษ


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประท้วงหนักหลังกรรมการเมิน เกมแพ้โบโร่คาบ้าน ตกรอบเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ว่าไฮไลท์จะปรากฎภาพบอลกระเด็นโดนแขนผู้เล่นมิดเดิลสโบรห์ก่อนที่ แนวรุกคนดังกล่าวจะยิงประตูตีเสมอเข้าไปก่อนจบเกม 90 นาที แต่ทีมเยือนยิงโทษแม่นกว่าทีมเจ้าบ้านเอาชนะเข้าสู่รอบต่อไป ท่ามกลางความไม่พอใจของบรรดาทีมงาน และแฟน ๆ แมนฯยูไนเต็ด




วินาทีที่แอนโทนี่ เทยเลอร์ ไม่ได้เป่าส่งสัญญาแฮนด์บอล จากจังหวะที่ดันแคน วัตมอร์ ผู้เล่นมิดเดิ้ลสโบรห์อย่างเห็นได้ชัดในกรอบเขตโทษ ก่อนเขาส่งบอลให้แมตต์ ครุกส์เพื่อร่วมทีมเข้าแท๊บอินง่าย ๆ จากเสาสองชนิดที่ดีน สมิธไม่สามารถทำอะไรได้ จังหวะดังกล่าวส่งผลให้เหล่านักเตะ สตาฟฟ์โค้ชรวมถึงแฟนบอลนับเจ็ดหมื่นชีวิตที่เข้ามาในสสนาม หลังกรรมแอนโทนี่ เทยเลอร์ ตัดสินใจว่าจังหวะดังกล่าวเป็นประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาได้ดู VAR ย้อนหลังด้วยตาตัวเองก็ตาม จังหวะดังกล่าวผู้เล่นตัวสำรองโร่ยังฉลองประตูแบบงง ๆ เช่นกัน


ไม่ใช่แค่เทย์เลอร์เพียงคนเดียว แต่ทีมงานผู้ตัดสิน VAR ได้กดสัญญาณเตือนว่าจังหวะดังกล่าวมีโอกาสไม่เป็นประตูโดยสมบูรณ์ แม้ภาพจะปรากกฎชัดเจนว่าลูกบอลกระเด็นไปสัมผัสถูกบริเวณแขนวัตมอร์ผู้เล่นโบโร่อย่างชัดเจนเช่นกันก็ตาม การตัดสินใจของแอนโทนี่ เทยเลอร์ ทำเอาแฟน ๆ เดอะโบโร่กว่า 9,400 คนที่เดินทางไปยังโอล์ดแทรฟฟอร์ดฉลองประตูตีเสมอกันยกใหญ่


อย่างไรก็ตามหากไปดูกฎระเบียบต่าง ๆ ในเว็บไซต์พรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับฟาวล์แฮนด์บอลจะพบว่า “กฎบอลทูแฮนด์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาถูกยกเลิกทุกกรณี ไม่ว่าบอลจะมาสัมผัสนักฟุตบอลเองแบบเจตนาก็ดี หรือไม่เจตนาก็ดี ทั้งหมดเป็นยกเลิกหมด” กฎระบุชัดเจนว่า กรณีบอลสัมผัสแขนในกรอบเขตโทษฟาวล์ทุกกรณี


ท่ามกลางผู้เล่นเดอะโบโร่วิ่งฉลองประตูดีใจกับแฟน ๆ กว่าเกือบหมื่นชีวิตที่เดินทางมายังเมืองแมนเชสเตอร์ ในขณะเดียวกัน คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ คือผู้นำประท้วงหลักและดูเหมือนว่าเขาค่อนข้างโกรธจัด วิ่งกรูเข้าหาเทย์เลอร์เพื่ประท้วงคำตัดสินพร้อมเพื่อนร่วมทีมทันที


แต่ดูเหมือนว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวไม่เป็นผล หลังเกมแพ้ดวลจุดโทษ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับแมนฯยูไนเต็ด และดาบิด เด เกอา ต่างออกมาโพสทวีตเตอร์ส่วนตัวถึงจังหวะดังกล่าว “VARจะมีประโยนช์อะไร...ตามด้วยอีโมจิโกรธ” เฟอร์ดินานด์ โพส ด้านเด เกียอา กดรีโพสอดีตกองหลังรุ่นพี่เป็นนัยว่าเป็นเห็นด้วยกับเฮีย !


“ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเป็นประตู ชัดเจนว่าบอลโดนมือของเขา” “เขาควบคุมบอลไม่ดี กระทั่งเขาจำเป็นต้องใช้ส่วนแขนช่วย ถ้าจังหวะนั้นเป็นกองหลัวมันคือ จุดโทษชัดเจน” ลี ดิ๊กซีน กล่าวกับ ITV UK โลกฟุตบอลถึงกับสะเทือนเมื่อยูไนเต็ดตกรอบเพราะ VAR ไม่สามารถช่วยอะไรพวกเขาได้อีกครั้ง

 

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลต่างประเทศเพิ่มเติมที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ติดตามเว็บไซต์ฟุตบอลได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้



ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page