top of page
ค้นหา
  • jsdaup

คล็อปป์ เตรียมพิจารณาขยายสัญญาอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป

“ดีกว่าซาลาห์ขยายสัญญา, ขอบคุณที่ช่วยสโมสรฟุตบอลของเรา” แฟน ๆ ลิเวอร์พูลต่างดีใจเมื่อมีรายงานว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมพิจารณาขยายสัญญาอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป

แฟน ๆ ลิเวอร์พูลต่างรู้สึกยินดีกับข่าวที่ทั้งเจอร์เก้น คล็อปป์และสโมสรลิเวอร์พูลได้มีการเริ่มคุยกันเรื่องการต่อสัญญาใหม่ออกไปเป็นระยะเวลาสี่ปีเนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันของผู้จัดการทีมชาวเยอรมันจะสิ้นสุดลงถึงปี 2024



เจอร์เก้น คล็อปป์ ประสบความสำเร็จอย่างมากที่แอนฟิลด์ตั้งแต่ย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในปี 2015 กุนซือวัย 54 ปีรายนี้พาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก (ในปี 2020) และพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นสมัยที่หก (ในปี 2019) ในขณะที่ฤดูกาลนี้คล็อปป์สามารถลุ้นพาทีมคว้าได้ถึงสี่แชมป์ หลังจากการคว้าแชมป์คาราบาวคัพในเดือนกุมภาพันธ์ ทีมของเขาก้าวไปสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกหลังจากที่เพิ่งเอาชนะบียาร์เรอัล 2-0 ในรอบรองชนะเลิศเลกแรกที่แอนฟิลด์ นอกจากนี้หงส์แดงยังอยู่ในรอบชิงชนะเลิศของเอฟเอ คัพ และอยู่ท่ามกลางการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ยังไม่การันตีว่าใครจะได้แชมป์เนื่องจากพวกเขาตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่แต้มเดียวโดยเหลือเกมให้เล่นอีกห้าเกม

ในช่วงหลังมีข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ของสัญญาฉบับใหม่ของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ดูเหมือนว่าสโมสรกำลังวางแผนที่จะรั้งตัวคล็อปป์เอาไว้ยาวกว่านั้นโดยที่สโมสรตั้งใจที่จะให้เขาอยู่โยงยาวไปจนถึงปี 2028 เลยทีเดียว สาเหตุหลักก็คือเกิดการเปลี่ยนแปลงของลิเวอร์พูลอย่างมากมายภายใต้การคุมทีมของเขา เรื่องแรกเขาพาทีมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์พร้อมกับเข้ามาในฐานะผู้จัดการที่มอบตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกให้กับสโมสร และนี่เป็นการกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของลิเวอร์พูลในรอบกว่าสามทศวรรษ ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระหว่างปี 2019-20 ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันได้นำความสุขมาสู่เมอร์ซีย์ไซด์ขณะที่หงส์แดงเก็บแต้มในลีกได้เกือบ 100 แต้ม นอกจากนี้เขายังมีสถิติพาทีมทีมเก็บชัยชนะในบ้านติดต่อกันมากที่สุดถึง 21 นัดติดต่อกันในฤดูกาลนั้นซึ่งสิ่งนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในปี 2018-19 มาหมาดๆ กับการที่มีลุ้นถึงสี่แชมป์ในฤดูกาลเดียว ถ้าทำได้จะเป็นสโมสรแรกของอังกฤษที่ทำแบบนั้นได้ และถ้าหากทำได้สำเร็จ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะถูกจารึกชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษได้แบบไร้คู่แข่งอย่างแน่นอน

___________________________________________________________________________

ติดตามเว็บข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: เว็บข่าวกีฬาออนไลน์

ติดตามวิเคราะห์ฟุตบอลแม่นๆที่ :: เว็บวิเคราะห์ฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page