top of page
ค้นหา
  • jsdaup

กูรูฟุตบอลยืนยันคูมองไม่ต่อสัญญาบาเยิ่น

กูรูฟุตบอลยืนยันคูมองไม่ต่อสัญญาบาเยิ่น


คริสเตียน โฟล์ค นักข่าวชื่อดังชาวเยอรมัน ออกมาโพสข้อความผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัว ยืนยันแนวรุกชาวเฟรนช์แมนของบาเยิ่น มิวนิคจะอยู่ค้าแข้งในอาลิอันซ์ อาลีน่าอย่างน้อยถึงปี 2023 เท่านั้น และมีความเป็นไปได้สูงที่ยอดทีมแคว้นบาวาเรีย เตรียมเปิดโต๊ะเจรจา รับข้อเสนอทีมที่สนใจเซ็นสัญญา อดีตแช้งเบียงโคเนรี่ ให้เสร็จสิ้น ภายในซัมเมอร์นี้อย่างน้อย เพราะมีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียนักเตะฟรี ๆ หาก คูมองเหลือสัญญาเพียง 12 เดือนสุดท้าย และ 6 เดือนสุดท้าย ในฤดูกาล 2022/23


คิงสลีย์ คูมมอง ปัจจุบันอายุ 25 ปี อีกหนึ่งดาวรุ่งพุ่งแรงที่มีบ้านเกิดเป็นชาวปารีสแท้ ๆ ในประเทศฝรั่งเศส คูมองเข้าร่วมทีมเยาวชน ปารีส แซง แชร์งแมง ในวัย 15 ปี คูมองใช้เวลาเพียง 2 ปีครึ่ง และด้วยวัยเพียง 18 ปี คูมองสามารถขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ ปารีสฯได้สำเร็จ ลงสนามไป 4 เกม ถึงแม้จะเป็นเวลาเพียง 4 เกม แต่แข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ โดยเฉพาะจุดเด่นตำแหน่งปีก ความเร็วขณะครองบอล,เทคนิค,การจบสกอร์ เป็นต้น




อย่างไรก็ตามโอกาส ในการลงสนามเพียงน้อยนิด โดยลงเกมลีกเพียง 3 เกม ให้ปารีสฯ ถึงแม้จะอายุได้เพียง 18 ปี แต่ความกระหาย ในการลงเล่นของคูมมองนั้น มีสูงกว่าอายุมาก ๆ กระทั้งฤดูกาล 2014/15 คูมองย้ายไปร่วมยูเวนตุส แบบฟรีค่าตัว


คิงส์ลีย์ คูมอง ในเมืองคูริน กัลโช่ซีเรียอา แข้งชาวฝรั่งเศสก็ยังคงโดนดอง บนม้านั่งสำรองเหมือนเดิม แต่ก็ยังได้รับโอกาสมากกว่าที่ปารีส โดยลงสนามในเกมลีกอิตาลี 15 เกม 2 แอสซิส ลงเล่นให้ทีมม้าลายยูเวนตุส 22 เกม ยิง 1 ประตู 2 แอสซิส รวมทุกรายการ ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาช่วงสั้น ๆ แต่คูมองสามารถคว้าได้ถึง 3 โทรฟรี่กับยอดทีมแดนมะกะโรนี


ฤดูกาล 2015/16 คูมองได้รับโอกาสลงเล่นอีกครั้ง แต่ไม่ใช่กับยูเวนตุส แต่เป็นบาเยิ่น มิวนิคด้วยสัญญายืมตัว ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2017 การย้ายทีมออกเป็นเก็บเลเวลกับยอดทีมบาวาเรียครั้งนี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของคูมองเลยก็ว่าได้ โดยในปีแรกของการยืมตัว คูมองได้โอกาสลงสนามให้บาเยิ่นถึง 37 เกม ยิงได้ 6 ประตู 12 แอสซิส รวมทุกรายการ


ผลงานที่ยอดเยี่ยม ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ส่งผลให้คูมองติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ครั้งแรกทันที ในวันที่ 13 พฤจิกายน ปี 2015และความฝันก็เป็นจริง ฤดูกาล 2017 คิงส์ลีย์ คูมองย้ายมาร่วมทีมบาเยิ่น มิวนิคแบบถาวร และประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หลังคว้า 6 แชมป์ลีกเมืองเบียร์,1 แชมป์เปี้ยนลีก และแชมป์อื่น ๆ อีกมากมาย ลงสนาม 216 เกม ยิง 46 ประตู 52 แอสซิส


“ค่อนข้างชัดเจนว่า ปีกชาวเฟรนช์แมน รายนี้จะไม่ต่อสัญญา ดังบาเยิ่นไม่มีทางเลือก อาจจำเป็นต้องปล่อยคูมองออก ก่อนหมดสัญญา ในซัมเมอร์ปี 2023 อย่างไรก็ตาม บาเยิ่น มิวนิค เตรียมทาบทาม อุสมาเน่ เดมเบเล่จากบาเซโล่นา เพื่อนำมาทดแทน” คริสเตียน โฟล์ค โพสทวีต

_____________________________________________

ติดตามข่าวเว็บข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: เว็บข่าวกีฬา

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page