top of page
ค้นหา
  • jsdaup

5 นักเตะดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองในชุดอคาเดมี่ของเชลซี

5 นักเตะดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองในชุดอคาเดมี่ของเชลซี




1.เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ Trevoh Chalobah

เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 1999 อายุ 21 ปี ตำแหน่งกองหลัง

เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ เป็นเด็กใสนอคาเดมี่ของสโมสรเชลซี ตั้งแต่อายุได้เพียง 9 ขวบ เขาพัฒนาและเติบโตกับสโมสรในรุ่นเยาวชนมาเรื่อยๆ จนถึงอายุ 19 ปี เขาถูกปล่อยยืมตัวให้กับทาง อิปปสวิช ทาวน์และฮัดเดอร์ฟิลด์ ทำสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และ ในฤดูกาล 2015/16 เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ ได้รับโอกาสให้ลงแข่งทุกนัดในรายการ เอฟเอ ยูธ คัพ จนสมารถพาทีมคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ และสามารถครองแชมป์ได้ถึง 4 สมัยติดต่อกัน นอกจากนั้นแล้ว เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ ยังเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในชุด U-16 ที่สามารถพาทีมลุยทัวร์ Montaigu Tourbament จนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ เรียกได้ว่า ผลงานไม่ธรรมดาทั้งในนามทีมชาติและสโมสรเลยทีเดียว



2.ดิออน แรงไคน์ Dion Rankine

เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2002 อายุ 19 ปี ตำแหน่งกองกลาง

ดิออน แรงไคน์ ย้ายมาจากแคมบริดจ์ ยูไนเต็ดมาร่วมทีมอคาเดมีของสโมสรในรุ่น U-14 ความสามารถของเขานั้นสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวา เขาสามารถรับมือกับการสั่งการของโค้ชได้อย่างดีเยี่ยมเสมอ เขาทำประตูได้ครั้งแรกในรายการพรีเมียร์ชิพรุ่น U-18 การพบกันระหว่างเชชซีและแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ส่วนมากเขาถูกส่งลงสนามในตำแหน่งแบ็คข้างเป็นส่วนใหญ่ หรือเรียกได้ว่า เขามีความถนัดในการเล่นเกมรับเป็นอย่างมาก แต่กระนั้น ก็สามารถเติมเกมรุกได้อย่างน่าเกรงขาม ในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เขาได้รับโอกาสลงสนามไป 23 นัก และสามารถทำไปได้ 4 ประตู



3.อาร์มานโด้ โบรย่า Armando Broja

เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2001 อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองหน้า

อาร์มันโด้ โบรย่า เป็นนักเตะที่เซ็นสัญญากับอคาเดมี่ของสโมสรเชลซีในเดือนกรกฎาคมปี 2018 โบรย่า เป็นนักเตะจอมทำลายประตูฝั่งตรงข้ามตั้งแต่สมัยที่เป็นนักเตะของโรงเรียน เขาเคยลงเล่นให้กับทีมชาติแอลแบเนียในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ช่วงที่เขาย้ายมาอยู่กับอคาเดมี่ของเชลซีนั้น เขาได้ลงเล่นไป 23 นัด ยิงไปได้ 2 ประตู หลังจากนั้น จึงถูกเรียกไปรับใช้ทีมชาติแอลแบเนีย และยังสามารถทำประตูในนัดแรกกับทีมชาติได้ 2 ประตูอีกด้วย ในช่วงพีคของเขานั้น ฤดูกาล 2019/20 เขาสามารถระเบิดฟอร์มเก่งของตัวเองได้กับอคาเดมี่ของสโมสรเชลซี ด้วยการทำไปถึง 23 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 33 นัด เรียกได้ว่า เป็นจอมทำลายประตูฝั่งตรงข้ามดีๆนี่เอง



4.จอร์จ นันน์ George Nunn

เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2001 อายุ 20 ปี ตำแหน่งกองหน้า จอร์จ นันน์ ย้ายมาจากครูว์ อเล็กซานดร้ามาร่วมทีมกับอคาเดมี่ของสโมสรเชลซี ในปี 2018 นักกองหน้าที่สามารถสวมบทบาทได้ทุกที่ตั้งแต่ผ่านเส้นกลางสนามเป็นต้นไป เขาได้รับการจับตามองจากมองมองของสโมสรมาตั้งแต่ที่อยู่กับ ครูว์ อเล็กซานดร้า ด้วยเทคนิคการเล่นอันแสนแพรวพราวและโดนเด่นของเขานั่นเอง ผลงานของเขากับทีมชาติ นันน์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ในชุด U-19 เล่น เขาได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติในนัดที่อังกฤษเจอกับทีมชาติเดนมาร์ก แม้จะจบด้วยความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 0-1 แต่ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่สูงของเขานั้น ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก



5.อิเค อั๊กโบ ike ugbo

เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 1998 ตำแหน่งกองหน้า

อิเค อั๊กโบ นั้นย้ายมาร่วมทีมกับอคาเดมี่ของเชลซี ตั้งแต่ปี 2014 ในช่วงแรกที่เขามาอยู่กับอคาเดมี่ของเชลซีนั้น ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น ทำให้เขาได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ แม้จะเป็นช่วงปรับตัวในฤดูกาลแรก เขาก็ยังสามารถทำไปได้ 11 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 18 นัด หลังจากนั้นในปี 2015/16 เขาระเบิดฟอร์มอย่างรร้อนแรงเป็นอย่างมาก จากกาทำประตูไปได้ 24 ลูก จากลงเล่นทั้งหมด และในการคว้าแชมป์ยูธคัพ ในปีนั้น เขาก็เป็นคนสำคัญในการพาทีมสู่ชัยชนะและยังสามารถรักษาแชมป์ในปีถัดมาได้อีกด้วย ในปี 2017 เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ติดทีมชาติอังกฤษชุด U-18 ที่ไปแข่งขันฟุตบอลโลกเยาวชน และเขาเป็นคนสำคัญในการรักษาแชมป์ในรายการตูลง ปี 2017 อีกด้วย


 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวกีฬาวันนี้

Facebook Fanpage : Supersportskick

เว็บข่าวฟุตบอล : https://supersportskick.com/

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page