top of page
ค้นหา
  • jsdaup

โรนัลด์ คูมันด์ ได้รับโอกาสให้สร้างผลงานแก้ตัวอีกครั้งหลังโปรแกรมทีมชาติ

โรนัลด์ คูมันด์ ได้รับโอกาสให้สร้างผลงานแก้ตัวอีกครั้งหลังโปรแกรมทีมชาติ

เมื่อบาร์ซ่ายังไร้ชัยชนะในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกและไม่สามารถทำผลงานที่ดีในลาลีกาได้ กุนซือชาวดัตช์รายนี้ก็พร้อมที่จะตกงานในช่วงพักเบรกทีมชาติ โดยมีชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรีย ปีร์โล หรือโรแบร์โต้ มาร์ติเนซคนใดคนหนึ่งเข้ามาแทนที่เขา การที่แพ้ให้กับแอตเลติโกมาดริด 2-0 น่าจะเป็นครั้งที่เขาเจ็บปวดอยู่ลึกๆหลังจากที่เห็น หลุยส์ ซัวเรซยิงประตูได้ ซึ่งคูมันด์ได้ทิ้งความทรงจำให้กองหน้าชาวอุรุกวัยทางโทรศัพท์เมื่อเข้ามารับงานในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 และล่าสุดประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้ายืนยันว่าคูมันด์จะอยู่กับทีมรต่อไปและสมควรได้รับเวลาและความเคารพมากขึ้นสำหรับงานที่เขาทำไปแล้วในงบประมาณที่จำกัด ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเงินที่เลวร้ายของสโมสร บวกกับจุดยืนของเขาในฐานะตำนานของ Wembley '92 นอกจากนี้คูมันด์ยังรู้ดีว่านี่คือสิ่งที่มันน่าจะต้องเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเส้นทางหลังจากนี้ของเขาอาจจะมีทีมที่ดูดีขึ้นมา เมื่อตัวเจ็บอย่าง อุสมาน เด็มเบเล่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเขาต้องผสมผสานผู้เล่นในทีมให้เป็นทีมที่เก็บชัยชนะได้บ้าง ซึ่งจะมีการแข่งขันที่สำคัญสามรายการหลังจากนี้ ทั้งกับบาเลนเซียและเรอัล มาดริดในเกมลีก และดินาโม เคียฟในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


เราอาจจะได้เห็นแนวทางและระบบการเล่นใหม่ของทีมหลังจากช่วงพักเบรกทีมชาติ ในระบบดังกล่าวคาดการณ์กันว่าจะสามารถสร้างแนวรับที่เสถียรมากขึ้นซึ่งอาจจะเสียประตูน้อยลงได้ โดยเน้นไปที่การโจมตีและเน้นกองกลางมากขึ้นในการทำเกมบุก นอกจากนี้ก็ต้องสามารถเก็บบอลกลับคืนในพื้นที่จำกัดเพื่อสร้างอันตรายอย่างต่อเนื่องได้ แต่เราก็เห็นได้ชัดว่า เจอราร์ด ปิเก้ ไม่สามารถเล่นตามฟอร์มที่เคยมีได้เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง แต่การที่ทีมยังมีผู้เล่นอย่าง เกลม็อง ล็องแกล ก็อาจจะช่วยทีมได้บ้าง ซึ่งตรรกะเดียวกันนี้ใช้ได้กับ เซร์คิโอ บุสเกตส์ เหมือนกับของปิเก้ คือช่วงอายุที่เริ่มโรยราแม้ว่าจะไม่ใช่ความผิดของทีมและกัปตันทีมสเปนรายนี้ แต่สิ่งสำคัญที่บาร์ซ่าจำเป็นต้องยกระดับคือการหาผู้ที่เหมาะสมมาแทนผู้เล่นประสบการณ์สูงเหล่านี้เพื่อให้เขาได้พักผ่อนในบางครั้งเมื่ออายุเกิน 33 ปีกันไปแล้ว

ในช่วงพรีซีซันที่ผ่านมาเราได้เห็น นิโก กอนซาเลซ ปรากฏตัวกับทีมแล้ว และหากดาวรุ่งรายนี้ทำผลงานได้ดี ก็จะเป็นส่วนเสริมช่วยมิดฟิลด์ตัวกลางอย่าง เฟรงกี้ เดอ ยอง ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้มากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องถอยกลับมาในแนวรับมากเกินไป เห็นได้จากการที่เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ครั้งใหญ่ในเกมที่พวกเขาแพ้เบนฟิก้า 3-0 ครั้งล่าสุด สำหรับกองหน้ากันบ้าง เราเห็นว่าคูมันด์เชื่อมั่นในตัวเมมฟิส เดปาย และลุค เดอ ยอง แต่นักเตะร่วมชาติของเขาทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นถ้าหากว่าทั้ง อันซู ฟาติ และอเกวโร่ฟิตสมบูรณ์ 100% กลับมา เกมรุกก็อาจจะมีคุณภาพที่สูงกว่ามาก นอกจากนี้เดมเบเล่ก็สามารถเล่นในตำแหน่งปีกได้ทั้งสองข้างและด้วยเท้าทั้งสองข้าง อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เชื่อว่าพวกเขายังจะต้องก้าวเข้ามาในตลาดซื้อขายเพื่อมองหน้าแข้งระดับโลกอีกครั้ง และเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็อาจจะเหมาะสมกับการที่พวกเขาต้องเสียเงินก้อนโตเพื่อแลกกับนักเตะผู้ที่มีศักยภาพดีที่สุดในตำแหน่งของเขาในอีก 10 ปีข้างหน้า หากแต่ว่าพวกเขาต้องรีบแก้ไขสถานการณ์ทางการเงินโดยเร็วที่สุด และอาจเป็นไปได้ว่ากองหน้าค่าตัวราว 87 ล้านยูโรจะเข้ามายังถิ่นคัมป์นูเมื่อสิ้นสุดภารกิจหักลบกลบหนีของทีมดังแห่งแคว้นคาตาลัน

____________________________________________________________________

ข่าวกีฬาต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: https://supersportskick.com/

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page