top of page
ค้นหา
  • jsdaup

แดงเดือดนอกสนามคัลวิน ฟิลลิปส์

ในสนามแมนฯยูไนเต็ดอาจปราชัย แต่นอกสนามไม่แน่ ! เมื่อดาร์บี้แมตช์นอกสนามได้เกิดขึ้น หลังแมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล ต้องต่อสู้กันอีกครั้ง ในตลาดซื้อขายนักเตะ ซึ่งทั้ง 2 ทีม ต่างเชื่อมโยงนักเตะคนเดียวกัน มิดฟิดล์ทีมชาติอังกฤษฝีเท้าดีจากลีดส์ ยูไนเต็ด คัลวิน ฟิลลิปส์ ในซัมเมอร์นี้



ลิเวอร์พูลยังคงไล่ตามราวีแมนฯยูไนเต็ดเลื่อย ๆ หลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยง นักเตะคนเดียวกันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเล็งอยู่ นั่นก็คือ คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์พลังเอ็มร้อยสัญชาติอังกฤษของลีดส์ ยูไนเต็ด คาดว่ามิดฟิลด์วัย 25 ปี คือเป้าหมายอันดับ 1 ในตลาดซื้อขายนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงลิเวอร์พูล ในตลาดซื้อขายนักเตะฤดูร้อนเดือนมิถุนายน


2 ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ค่อนข้างมีความจริงจัง ในการเซ็นสัญญามิดฟิลด์ขาวอังกฤษ วัย 25 ปีรายนี้อย่างมาก เนื่องจากทางด้านแมนฯยูไนเต็ด กำลังมองหามิดฟิลด์รายใหม่ ทดแทนพอล ป๊อกบาที่เตรียมย้ายออกจากทีมหลังหมดสัญญากับแมนฯยูไนเต็ด ดังนั้นบอร์ดแมนฯยูไนเต็ด จึงจำเป็นต้องเร่งรีบทำงานตั้งเนิ่น ๆ ด้านลิเวอร์พูล ของเจอร์เก้น คอปป์ ค่อนข้างชื่นชอบมิดฟิลด์ลีดส์รายนี้อย่างมาก เนื่องจากต้องการมองหานักเตะคนใหม่ทดแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,ฟาบิญโย่ที่อายุเข้าปลายชีวิตค้าแข้ง คาดว่าค่าตัวคัลวิน ฟิลลิปส์อยู่ที่ 60 ล้านปอนด์ อย่างต่ำ



คัลวิน ฟิลลิปส์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ เชื้อสายอังกฤษ - จาไมกา เติบโตในลีดส์ และเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลครั้งแรกกับลีดส์เช่นกัน กระทั่งได้มีโอกาสขึ้นสู่ทีมชุใหญ่ ในปี 2015 ลงสนามทั้งหมด 220 เกม ยิง 14 ประตู 12 แอสซิส ฟิลลิปส์ นับว่าเป็นกำลังสำคัญของมาร์เชโล่ บิเอลซ่าอย่างมาก ต่อการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ครั้งแรกในรอบกว่า 2 ทศวรรษ ฤดูกาลที่ 2 บนลีกสูงสุดสำหรับลีดส์ ถึงแม้จะอยู่ในช่วงยากลำบากก็ตาม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คัลวิน ฟิลลิปส์คือ 1 ในดาวรุ่งอังกฤษที่สามารถโชว์ได้ดี จนติดทีมชาติอังกฤษไปแล้วถึง 17 เกม นับว่าไม่ธรรดมา


คัลวิน ฟิลลิปส์ คืออีกหนึ่งกำลังสำคัญของกาแรธ เซาท์เกธ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ฟิลลิปส์คือ 1 ในนักเตะตัวหลักที่ช่วยให้อังกฤษเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับอิตาลี ถึงแม้จะทำได้เพียงรองแชมป์ก็ตาม แต่ไม่มีใครมองข้าม”ไอ้หนุ่มจากลีดส์ที่วิ่งไม่มีวันหมด แถมยังมีวิชั่นที่ดีออกได้ดีไม่เลว” นักวิจารณ์ Daily Star uk กล่าวชื่นชอบคัลวิน ฟิลลิปส์


อย่างไรก็ตามปัจจุบันสโมสรลีดส์รู้ตัวเองดี ถึงแม้ว่าตัวนักเตะจะเหลือสัญญาถึงปี 2024 ก็ตาม ฟิลลิปส์ต้องการลงเล่นในเกมระดับสูง โดยเฉพาะแชมป์เปี้ยนลีกส์ แต่คัลวิน ฟิลลิปส์รักลีดส์มาก อย่างไรก็ตามเมื่อลีดส์ไม่สามารถทะยานขึ้นสู่ Top 7 ของตารางได้ เหลือแค่ว่าจะ เมืองแมนเชสเตอร์ หรือเมืองลิเวอร์พูล เท่านั้นเอง


 

ติดตามผลบอลสดได้ที่ : ผลบอลสดออนไลน์

เว็บข่าวกีฬา : ข่าวกีฬาออนไลน์

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page