top of page
ค้นหา
  • jsdaup

สถิติใหม่แฮททริคUCL เร็วสุดกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สถิติใหม่แฮททริคUCL เร็วสุดกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับกองหน้าตีนระเบิดแห่งยุคอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เมื่อพี่แกเล่นกดแฮตทริกเร็วที่สุด กลายเป็นสถิติใหม่รายการยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกได้ในที่สุด หลังกองหน้าชาวโปแลนด์โชว์เพลงแข้งกด 3 ตุงตั้งแต่ครึ่งแรกใส่ แอร์ เบ ซัลบวร์ก ทีมจากลีกออสเตรีย รายการ UCL เมื่อคืนที่ผ่านมาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กลายเป็นผู้เล่นที่สามารถทำประตูแฮททริกฮีโร่ได้เร็วที่สุดตลอดกาล ในฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อบาเยิ่น มิวนิค เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอร์เบ ซัลบวร์กทีมดังจากลีกออสเตรีย เกมแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 อย่างไรก็ตาม 1 เดือนต่อมาพวกเขากลับถูกกองหน้าชาวโปแลนด์ยิง 3 ประตูตั้งแต่หัววัน


เกมแรกยอดทีมจากออสเตรียสามารถต่อสู้กับยอดทีมเยอรมันได้อย่างดี หลังพวกเขาสามารถยันเสมอกับบาเยิ่น มิวนิค เลกแรกได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม 1เดือนต่อมา ซัลบวร์กกับโดนเลวานดอฟสกี้ทุบแฮตทริกฮีโร่ได้สำเร็จ


เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 12 บาเยิ่นได้จุดโทษ ก่อนจะเป็นกองหน้าชาวโปแลนด์ยิงเข้าไปไม่เหลือ จากนั้นไม่นานผู้เล่นทีมเยือนฟาวล์จุดโทษอีกครั้ง และเป็นเจ้าเดิมสังหารจุดโทษเข้าไปไม่เหลือ นาทีที่ 23 ต่อมาอีก 2 นาที เลวานดอฟสกรี้สามารถบวกประตูเพิ่มได้อีก 1 ลูก กลายเป็นแฮททริกฮีโร่ที่รวดเร็วที่สุดตลอดกาลรายการแชมป์เปี้ยนลีก นับตั้งแต่ มาร์โก ซิโมเน่ กองหน้าเอซี มิลานทำไว้ปี 1996 กระทั่งปี 2022 สถิติดังกล่าวจึงถูกทำลายลง


ต่อมานาทีที่ 32 เซิร์จ กนาบรี้มาบวกประตูที่ 4 หลังเกิดจากความผิดพลาดขิง ฟิลิป โคห์น มือกาวโชคร้ายของซัลบวร์ก ก่อนที่จะหมดครึ่งแรก ยอดทีมจากแคว้นบาวาเรีย นำห่างถึง 4-0 ก่อนที่ครึ่งหลังจะเริ่มได้เพียง 8 นาที โทมัส มุลเลอร์มาบวกประตูที่ 5 ให้กับทีม ก่อนที่ทีมเยือนจะมาได้ประตูตีไข่แตกจาก เมาริทส์ เครียร์การ์ด ทว่านาทีที่ 83 มุลเลอร์มาบวกประตูที่ 2 ให้ตัวเอง และประตูปิดท้าย 7-1 จาก เลรอย ซาเน่ อดีตปีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้


ชัยชัน 8-2 รวมสองเกม ส่งผลให้บาเยิ่น มิวนิคเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมป์เปี้ยนลีกต่อไป พร้อมกับสถิติที่ยอดเยี่ยม และน่าทึ่งของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับแฮตทริกครั้งแรกของเขาในรายการ UCL และยังเป็นแฮททริกฮีโร่ที่รวดเร็ซที่สุดตลอดกาลเช่นกัน ผลงานของกองหน้าชาวโปแลนด์ฤดูกาล 2021/22 ยิง 42 ประตู ลงสนามเพียง 35 เกม


 

ติดตามเว็บข่าวกีฬาเพิ่มเติมได้ที่ :: เว็บข่าวกีฬา

ติดตามวิเคราะห์ฟุตบอลแม่นๆที่ :: เว็บวิเคราะห์ฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page