top of page
ค้นหา
  • jsdaup

กองหลังสุดแกร่ง VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ตอนที่ 3

กองหลังสุดแกร่ง VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ของหงส์แดงลิเวอร์พูล


หลังจากผ่านพ้นช่วงแห่งความสำเร็จกับฟุตบอลยูฟ่าไปแล้ว หลับมาสู่การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เป็นเวลากว่า 26 ปีแล้ว ที่ลิเวอร์พูลไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่าแชมป์ในฐานะพรีเมียร์ลีกเลย พวกเขาพยายามแล้วพยายามเล่า แต่ในวันที่โชคชะตาเป็นใจ พวกเขาส่งนักเตะที่มุ่งมั่น เต็มไปด้วยความกระหายในชัยชนะมายอยู่ร่วมทีมกัน แน่นอนโลกได้ส่งฟาน ไดคจ์มาด้วย พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 ฟาน ไดจค์ สามารถทำประตูของเขาในฤดูกาลนี้ในเกมที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ นอริซซิตี้ พวกเขาสามารถเอาชนะไปได้อย่างง่ายดายด้วยสกอร์ 4-1 และในปีเดียวกันนั้น ในศึกฟุตบอลยูฟ่าซุปเปอร์คัพ ฟานไดคจ์ และเพื่อนร่วมทีมของเขา ได้พาทีมเข้าชิงในศึกฟุตบอลยูฟ่าซุปเปอร์คัพกับสโมสรเชลซี พวกเขาเล่นกันอย่างดุเดือดมากในเกมนั้น แต่สุดท้ายเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่สามารถเอาชนะเชลซีไปได้ด้วยกาลดวลจุดโทษ ทำให้พวกเขาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 5-4 ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นแชมป์ในรายการนี้ได้

ถือเป็นการเปิดฤดูกาลของไดจค์กับทีมได้ดีเลยทีเดียว ที่พวกเขาสามารถคว้ารางวัลมาครอง เพื่อสร้างกำลังใจแก่ทีมได้ ประตูที่สองของไดจค์ที่ไดจค์ทำได้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 19/20 นี้ เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันระหว่างลิเวอร์พูลพบกับไบรตัน และพวกเขาสามารถพาทีมเอาชนะได้อีกเช่นเคย ด้วยผลสกอร์ 2-1

ในช่วงปลายปี 2019 ฤดูกาลแห่งการแข่งขันศึกชิงแชมป์สโมสรโลกก็ได้มาถึง ในนัดชิงชนะเลิศ สโมสรลิเวอร์พูลพบกับฟลามิงกู แชมป์เก่า ที่สนามกีฬาแห่งชาติ คาลิฟา เป็นลิเวอร์พูลที่สามารถเฉือนเอาชนะแชมป์เก่าไปได้ 1-0 ในต่อเวลาการแข่งขันพิเศษ ทำให้ฟาน ไดจค์และทีมสามารถคว้าถ้วยใบนี้มาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

หลังจากที่พวกเขาสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ ในปี 2019 รวมถึงฟอร์มที่ร้อนแรงในพรีเมียร์ลีกบรรดาแฟนบอลของทีมอื่น ต่างพูดกันว่า พอผ่านช่วงปีนี้ไปแล้ว ฟอร์มของลิเวอร์ก็จะดรอปลงอย่างแน่นอน แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น ฟานไดจค์และทีมของเขา ยังคงทำผลงานได้ดี สามารถพาทีมชนะและเก็บแต้มในพรีเมียร์ลีกได้รามกับว่า พวกดขาจะมาเป็นแชมป์ฤดูกาลนี้ เมื่อใกล้เข้าสู่ช่วงปลายซีซัน เป็นการหวนกลับมาพบกันของคู่ปรับตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลกับแมนยู และประตูที่สี่ของไดจค์ ก็เกิดขึ้นในนัดนี้เช่นกัน พวกเขาสามาถเขาชนะแมนยูได้สำเร็จภายใต้ฟอร์มอันร้อนแรง และประตูสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นในนัดที่เซนเจมต์เจมส์พาร์ก ลิเวอร์พูลไปเยือนนิวคลาสเซิล พวกเขาเอาชนะนิวคลาสเซิลไปได้ 3-1 สิ้นสุดฤดูกาล ฝันของพวกเขาเป็นจริง เวอร์จิน ฟาน ไดจค์ สามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ คงไม่มีใครเคลือบแคลงสงสัยในตัวเขาเขาอีกต่อไป

 

ติดตามประวัตินักกีฬาเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล

ติดตาม Facebook fanpage : Supersportskick

เว็บข่าวกีฬา : https://supersportskick.com/

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page