top of page
ค้นหา
  • jsdaup

กองหลังสุดแกร่ง VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ตอนที่ 2

กองหลังสุดแกร่ง VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ของหงส์แดงลิเวอร์พูล


ในฤดูกาลถัดมา เขาเริ่มแข็งแกร่งมากขึ้น ฟานได้ยึดตำแหน่งตัวผู้เล่นหลักมาได้ เขาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ในเดือนธันวาคม ปี 2018 ในศึกพรีเมียร์ ลีก สโมสรลิเวอร์พูลพบกับสโมสรวูล์ฟแธมตัน วันเดอเรอส์ เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ สามาถทำประตูแรกของเขาในกับลิเวอร์พูลได้ในตำแหน่งกองหลัง นัดนั้นจบลงด้วยการที่ลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะวูลฟ์ไปได้ 2-0 ยิ่งไปกว่า รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตช์ก็ยังตกเป็นของเขาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความน่าเกรงขามของเขาได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ

ในปีถัดมา เดือนกุมพาพันธ์ เขาสามารถทำประตูที่ 2 ได้ในนัดที่ลิเวอร์พูลปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของวัตฟอร์ด พวกเขาสามรถเอาชนะไปได้ 5-0 และในปีเดียวกันนั้นเอง ลิเวอร์พูลสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในนัดที่สองของการแข่งขันและนั่นเป็นเกมแรกในชีวิตของเขาที่สามารถทำประตูได้ในรายการนี้

ลิเวอร์พูลพบกับบาร์เยิร์น มิวนิก พวกเขาสามาถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-1 หลังจากนั้นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ลิเวอร์พูลพบกับโปรตูจากโปรตุเกส ฟาน ไดจค์ สามารถทำประตูที่สองของเขาได้ในรายการนี้ และสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้ ด้วยสกอร์รวม 6-1

ในรอบรองชนะเลิศลิเวอร์พูลพบกับบาร์เซโลน่า มันเป็นงานยากของพวกเขา โดยเฉพาะกองหลังเมื่อจะมารับมือกับการบุกของบาร์ซ่าที่มีทั้ง ‘ซัวเรส’ และ ‘เมสซี่’ อยู่ นัดแรกพวกเขาไม่สามารถเอาชนะบาร์ซ่าได้ โดยแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-0 เรียกได้ว่าหาก ฟาน ไดจค์ จะพาทีมเข้าไปสู่รอบชิงได้ พวกเขาต้องพึ่งปาฏิหาริย์อย่างหนัก โดยจะต้องทำประตูเหนือบาร์ซ่าให้ได้สี่ลูกขึ้นไป แต่และแล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง เมื่อพวกเขาสามารถคว้าชัยเหนือบาร์เซโลน่าได้ 4-0 จริง ๆ และสามารถผ่านเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศได้ด้วยสกอร์รวม 4-3 เป็นเรื่องที่แฟนบอลทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นไปได้ยังไง แต่มันกก็เกิดขึ้นแล้ว

ในรอบชิงชนะเลิศนั้นลิเวอร์พูลโคจรมาเจอกับสโมสรจากเกาะอังกฤษด้วยกันเองอย่างสเปอร์ ฟาน ไดจค์ทำหน้าที่กองหลังได้อย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขาไม่เสียประตูให้กับสเปอร์เลย และเช่นกันกองหน้าก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม พวกเขายิงไป 2 ลูก เพื่อเป็นการขอบคุณกองหลังที่สามารถรักษาแนวรับไว้ได้ จบเกมลิเวอร์พูลสามารถเอาชนะสเปอร์ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ฟาน ไดจค์ สามารถคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ครั้งแรกของเขามาครองได้

หลังจากการแข่งขันยูฟ่าจบลง ฟาน ไดจค์ ได้รับโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอลแห่งชาติอังกฤษ และนั่นทำให้เขาเป็นคนที่ 8 ของสโมสรที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้

 

ติดตามประวัตินักกีฬาเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล

ติดตาม Facebook fanpage : Supersportskick

เว็บข่าวกีฬา : https://supersportskick.com/

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page