top of page
ค้นหา
  • jsdaup

กองหลังสุดแกร่ง VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ตอนที่ 1

กองหลังสุดแกร่ง VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ของหงส์แดงลิเวอร์พูล


VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) แน่นอนว่าถ้าพูดถึงป้อมปราการหลังสำคัญของทีมลิเวอร์พูลที่มีค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุด คงจะหนีไม่พ้นชายคนนี้ นั่นก็คือ VIRGIL VAN DIJK (เวอร์จิล ฟาน ไดจค์) ชายผู้มีทั้งทักษะ ความแข็งแกร่ง รวมไปถึงไหวพริบที่กองหลังที่ดีจะต้องมี ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือหนึ่งในบุคคลสำคัญซึ่งสามารถนำพาทีมลิเวอร์พูลประสบความสำเร็จอย่างมากในยุคของ เจอร์เกน คล็อปป์ (Jurgen Klopp) ทั้งเจ้ายุโรปอย่างแชมป์ ยูป่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและที่สำคัญคือแชมป์พรีเมียร์ ลีก ที่เหล่าบรรดาแฟนๆ เดอะ คล็อปป์ ต่างรอคอยมากว่า 26 ปี

ชื่อเต็ม VIRGIL VAN DIJK เกิดที่เมืองดัตช์ ในประเทศเนเธอแลนด์ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ. 1991 ปัจจุบันเขาอายุ 30 ปี ร่างกายของเขาใหญ่กำยำ เหมาะสมกับตำแหน่งที่ต้องการความแข็งแกร่งของเขา ความสูงของเขานั้น เขาสูงเกือบ 2 เมตร เลยทีเดียว

แรกเริ่มเดิมทีนั้น ฟาน ไดจค์ เขาเติบโตในสโมสรเยาวชนของ Willem II เป็นทีมฟุตบอลท้องถิ่นของเนเธอร์แลนด์ เขาใช้เวลาฝึกฝนจนสามารถฉายแววความเป็นนักฟุตบอลให้ทุกคนได้เห็นเพียงเวลา 1 ปีกับ Willem II จากนั้น เขาได้มีโอกาสไปร่วมทีมกับโกรนิงเกน ซึ่งเป็นสโมสรเยาวชนชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศ ในโกรนิงเกน ฟานไดจค์ ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมไปถึง 63 เกม ในระยะเวลา 2 ปีที่เขาอยู่ที่นั่นในปี 2011-2013 หลังจากนั้นในปี 2013-2015 เขาได้มีโอกาสขึ้นมาเล่นสโมสรขนาดใหญ่ในสก็อตแลนด์อย่าง เซลติก

หลังจากที่เขาสามารถโชว์ฟอร์มเก่งของเขากับเซลติก จนเป็นที่หมายตาของทีมต่างๆมากขึ้น และแน่นอนสโมสรดังจากพรีเมียร์ลีกอย่างเซาท์แธมตันคือทีมที่สามารถคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้ ฟานไดจค์ย้ายมาร่วมทีมกับเซาแธมป์ตันในเดือนกันยายน ปี 2015 ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอด์กับสัญญา 5 ปี

เพราะความแข็งแกร่งของเขาที่แสดงให้เห็นตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาเล่นที่อังกฤษ เขากลายเป็นที่หมายตาของทีมต่าง ๆ จากสโมสรทั่วโลกอีกครั้ง และเจอร์เก้น คล็อปป์ นายทัพใหญ่ของสโมรสรลิเวอร์ คือหนึ่งในนั้น ในช่วงฤดูกาลซื้อขายนักเตะของพรีเมียร์ลีก ข่าวการเจรจาซื้อตัวของฟานไดจค์กับลิเวอร์พูลเป็นข่าวที่โด่งดังเป็นอย่างมาก เนื่องจากตอนนั้น มีข่าวหลุดออกมาว่าค่าตัวกองหลังตัวเก่งคนนี้อยู่ที่ราว ๆ 75 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดในโลก ณ ขนะนั้นในตำแหน่งกองหลัง จนในที่สุด 27 ธันวาคม 2017 ลิเวอร์พูลก็สามารถจบดีลนี้ลงได้อย่างสวยงาม พวกเขาสามารถคว้าตัวของ เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ มาร่วมทีมได้สำเร็จ

เขาเริ่มงานกับลิเวอร์พูล นัดแรกที่ได้โชว์ฟอร์มคือ รายกายเอฟเอคัพของพรีเมียลีก เกมนั้นเป็นเกมเปิดบ้านแอนฟิลด์ เพื่อต้อนรับการมาเยือนของเอฟเวอร์ตัน เป็นการเปิดตัวที่ดีของเขา เมื่อทีมสามาถเอาชนะไปได้ 2-1 ทำให้ลิเวอร์พูลผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปได้ และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเป็นนักเตะคนสำคัญของเขากับสโมสรระดับตำนานอย่างลิเวอร์พูล

 

ติดตามประวัตินักกีฬาเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล

ติดตาม Facebook fanpage : Supersportskick

เว็บข่าวกีฬา : https://supersportskick.com/

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page